Kinh doanh quán cafe cho người mới bắt đầu

No Comments
Kinh doanh quán café hiện nay là một trong những loại hình kinh doanh phổ biến mang lại lợi nhuận cao với số vốn đầu tư ban đầu không quá lớn như các ngành nghề khác. Vậy hãy cùng đi sâu vào để tìm hiểu xem với 1 người mới bắt đầu thì bạn cần những gì để có thể tự làm chủ 1 quán café cho riêng mình.

Kinh doanh quán cafe hiện là loại hình kinh doanh phổ biến hiện nay (ảnh minh họa : sưu tầm)

Các tiêu chí cần quan tâm khi kinh doanh quán cafe

Đầu tiên là vấn đề về vốn. Để kinh doanh quán café hay bất kì loại hình kinh doanh nào khác điều đầu tiên chúng ta cần chú ý đó chính là nguồn vốn đề kinh doanh. Vốn để mở quán cafe là bao nhiêu thì rất khó có thể đưa ra một con số chính xác vì con số này còn phụ thuộc vào vị trí của quán café, khả năng đàm phán để thuê nhà, mua nguyên vật liệu, thuê nhân lực của bạn. Nhưng với 1 quán café nhỏ dành cho sinh viên thì con số cấy cũng xoay quanh khoảng 100 triệu.
Quán cafe nhỏ yêu cầu vốn chỉ từ 100 triệu (Ảnh minh họa : sưu tầm)

Tiếp đến bạn cần lên cho mình 1 menu thật phong phú, vì loại hình kinh doanh quán café giờ khá phổ biến nếu chỉ khư khư những món cũ, công thức cũ thì bạn không thể vượt trội lên so với các quán café đã có thâm niên được. Bạn có thể tham khảo các công thức pha chế trên internet, học hỏi, trau dồi thêm từ những người đi trước, hoặc tham gia 1 khóa học pha chế tại Vietblend. Chúng tôi khuyên bạn nên biết pha chế và có thể tự pha chế vì nếu bạn quyết định thuê ngoài sẽ rất nguy hiểm khi người bạn thuê bỏ di hoặc gây áp lực với quán của bạn do pha chế đò uống đóng góp đến 50% thành công của quán café.
Học pha chế để tạo một menu đồ uống chất lượng (Ảnh minh họa : sưu tầm)

Thứ ba là vấn đề về thiết kế quán café sao cho độc đáo, khác biệt. Một quán cafe đẹp có khả năng mang lại thành công cao và nhanh chóng hơn một quán cafe thông thường. Thật vậy 1 quán café có thiết kế độc đáo mà đồ uống có cao hơn mặt bằng chung thì vẫn có thể khiến khách hàng của bạn quay lại. Vậy nên bên cạnh chất lượng đồ uống thì thiết kế quán cũng đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của việc kinh doanh quán café.  

Thiết kế độc đáo, khác biệt góp phần vào thành công của việc kinh doanh quán cafe (Ảnh minh họa: sưu tầm)


Vậy, là một người mới bắt đầu kinh doanh, với số vốn ít ỏi trong tay, chúng tôi khuyên bạn có thể lựa chọn kinh doanh quán café là một loại hình kinh doanh khá an toàn và lâu dài. Bạn có thể tham khảo các bài viết khác của chúng tôi để có thêm tư liệu đưa ra quyết định, hoặc nếu bạn không có thời gian để tìm tư liệu và còn phân vân nhiều có thể tham khảo dịch vụ setup quán và liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét