Mở quán cafe cần những gì để thành công?

No Comments
              Kinh doanh cafe là một trong những loại hình kinh doanh đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay với số vốn đầu tư ban đầu không quá cao cùng thời gian thu hồi vốn ngắn. Vậy để “mở quán cafe cần những gì?” là câu hỏi muôn thuở nhất là đối với các bạn mới start-up trong lĩnh vực này. Bài viết này sẽ tổng quan về 3 giai doạn bạn cần kiểm soát được để có thể mở quán cafe thành công.

Kinh doanh quán cafe là loại hình kinh doanh ngày một phổ biến (ảnh minh họa)

Những mối quan tâm để mở quán cafe thành công:

Giai đoạn 1 : Chuẩn bị cho việc mở quán cafe :

-                         -  Xác định khách hàng mục tiêu : quán cafe mở cho sinh viên? Người đi làm? Người sinh viên? Đây là khâu cực kỳ quan trọng vì nó sẽ gần như quyết định hoàn toàn menu quán cũng như thiết kế của quán.
              -   Xác định địa điểm mở quán cafe : Gần các trường đại học? gần khu vực văn phòng? Vv.vv…
-                            -      Thiết kế quán sao cho phù hợp với thực khách? Thiết kế của quán cần phù hợp với lượng khách hàng chính mà quán hướng đến đồng thời toát lên vè đặc trưng của quán.
-                            -    Tìm nguồn cung cấp nguyên liệu sạch, giá cả hợp lý.
Lựa chọn khách hàng mục tiêu là bước rất quan trọng (Ảnh minh họa)

Giai đoạn 2: Mở quán cafe:

-                            -      Thuê nhân lực ở đâu? Như thế nào? Training nhân viên trong thời gian nào? Sắp xếp nhân lực cho hợp lý với mô hình quán …
-                          -     Lựa chọn cách thức quản lý: trực tiếp hay gián tiếp? Làm sao để quản lý nhân viên mà không gây áp lực cho nhân viên?...

Giai đoạn 3: Quán cafe đi vào hoạt động:

-                            -   Quản lý tránh thất thoát, cân đối thu chi, thuế, tránh gây lãng phí.
-                             -  Hoạt động Marketting để mang hình ảnh của quán đến với cộng đồng.



Trên đây là những gợi ý về việc bạn cần quan tâm để mở quán cafe thành công. Bạn có thể tham khảo các bài viết khác trên blog như : Cần bao nhiêu vốn để mở quán cafe; thiết kế của quán cafe ảnh hưởng như thế nào đến thành công của quán... để có thêm thông tin và sẵn sàng kinh doanh quán cafe. 

0 nhận xét

Đăng nhận xét