Tầm quan trọng của việc thiết kế 1 quán cafe đẹp

No Comments
Một trong những điều kiện tiên quyết để khách hàng lựa chọn gắn bó với 1 quán café không chỉ là chất lượng đồ uống mà còn cả về vị trí và thiết kế của quán café. Một quán café đẹp là quán cafe có vị trí tốt và thiết kế độc đáo tất yếu sẽ thu hút được khách hàng hơn so với các quán café bình thường khác.



Ở Hà Nội có lẽ ít ai không biết đến chuỗi cửa hàng Cộng café với thiết kế “thời chiến” hay các quán café như like hay align mang thiết kế đậm chất Á Đông cho người ta cảm giác tách biệt với cuộc sống xô bồ nơi thành thị luôn là điểm đến được khách hàng lựa chọn đầu tiên khi đi uống café. Có thể thấy thiết kế của quán không chỉ mang lại ấn tượng cho khách hàng mà còn tạo nên hình ảnh khó quên cho thương hiệu đó.
Một góc tại Cộng cà phê (Ảnh : sưu tầm)

Nhất là đồi với giới trẻ thì việc lựa chọn quán café đa phần trên tiêu chí đẹp để check-in. Vậy nên những quán café đẹp thường dễ lan tỏa hình ảnh trong cộng đồng hơn nhờ những lượt check in vô tình từ các khách hàng của mình. Thật vậy, trong 1 cuộc khảo sát nhỏ với 200 sinh viên nữ thì kết quả cho thấy trên 90% sẽ check-in hình ảnh khi vào 1 quán có view đẹp (trên cao, cạnh hồ,…) hay 1 quán café có thiết kế độc đáo.

Đường vào Align cafe Khúc Hạo (Ảnh : sưu tầm)

Mặc dù tại các quán café đẹp này giá đồ uống cao hơn so với mặt bằng trung trên thị trường (khoảng từ 35.000-60.000đ/1 đồ uống) nhưng khi được hỏi về khả năng quay lại thì khách hàng luôn lựa chọn “sẽ quay lại”, từ đó có thể thấy thiết kế của quán café góp phần quan trọng trong sự thành công của quán café. Không chỉ vậy mà thông qua thiết kế của quán café chủ nhân của quán café có thể thể hiện được đam mê, sở thích của mình như các quán café âm nhạc, quán café được trang trí bằng bonsai, tranh vẽ tay, ảnh tự chụp,…


Trong thời kì cạnh tranh như hiện nay, nếu có ý định mở quán café thì việc thiết kế quán café sao cho đẹp và độc thực sự là 1 việc đáng lưu tâm bên cạnh việc quan tâm về chất lượng đồ uống. Bạn đọc có thể tham khảo mẫu thiết kế một số quán café qua internet hoặc thực tế trải nghiệm tại một số quán café đẹp ở Hà Nội như: Xoan café, Align café, Cộng café,…hoặc tại các quán có thiết kế hiện đại hơn như Passio, Highland coffee,…

0 nhận xét

Đăng nhận xét